• ไม่มีหมวดหมู่

งามจับใจ ชมซากุระพันปี ท่ามกลาง หิมะ

งามจับใจ ชมซากุระพันปี ท่ามกลาง หิมะ

เพจ Japan Guide Book โพสต์ภาพงดงามของธรรมชาติ เมื่อ หิมะ และซากุระมาผสมผสานกัน โดยเป็นฝีมือของช่างภาพชาวญี่ปุ่นที่เผยแพร่ใน Twitter ผ่านบัญชี @hirokingraphy

งามจับใจ ชมซากุระพันปี ท่ามกลาง หิมะ

ได้โพสภาพต้นซากุระ สายพันธุ์ย้อยต้น ใหญ่ที่มีชื่อว่า Miharu Takizakura โดยเป็น 1 ใน 3 ต้นซากุระที่อายุเกิน 1000 ปี ในญี่ปุ่น อยู่ที่เมืองมิฮารุ จังหวัดฟุกุชิมะ ทางตะวันออกเฉียงเหนือ ของประเทศญี่ปุ่น  
Miharu Takizakura นี้ยืนต้นเดี่ยว มีความสูงถึง 13 เมตร และแผ่กิ่งก้านกว้างใหญ่กว่า 25 เมตร มีกิ่งห้อยย้อยซึ่งเป็น เอกลักษณ์ของสายพันธุ์นี้ ช่อดอกที่ย้อนลงมา เหมือนน้ำ ตกนี้ถูกปกคลุม ไปด้วยหิมะที่ยังคงตกลงมาในเดือนมีนาคม ส่วนช่วง ที่ดอกไม้ในจังหวัดฟุกุชิมะจะ บานเต็มที่นั้นอยู่ในช่วงต้น-กลางเดือนเมษายน

นครั้งนี้เราจะพาไปชมสถานที่ชมซากุระในภูมิภาคคิวชูที่คัดสรรมาแล้วว่ามีวิวที่สวยและเป็นเอกลักษณ์ 10 แห่ง วิวซากุระแบบนี้รับรองว่าแถวโตเกียวไม่มีแน่นอน

ไฟประดับแสนสวยที่ สวนไมซุรุ (ฟุกุโอกะ)

สวนไมซุรุ (Maizuru Park) เป็นสวนชมซากุระ ที่มีชื่อเสียงแห่งหนึ่งในจังหวัด ฟุกุโอกะ นอกจากจะมีซากุระให้ชมแล้ว ในฤดูกาลอื่นๆก็มีดอกไม้และต้นไม้สวยงามต่างๆให้เพลิดเพลิน ได้ตลอดปี พร้อมกับ ทิวทัศน์ที่มีซากปราสาท อยู่ตรงกลางของสวนแห่งนี้ด้วย

ถึงปราสาทฟุกุโอกะแห่งนี้จะมีประวัติศาสตร์ที่ยาวนานถึง 400 ปี แต่ก็ยังเข้ากับ บรรยกาศในปัจจุบันได้ เป็นอย่างดี ในช่วงใบไม้ผลิ จะมีการจัด เทศกาล ชมซากุระปราสาท ฟุกุโอกะ (Fukuoka-jo Sakura Matsuri) อีกด้วย

ในช่วงจัดงาน จะมีการจัดแสดง ไฟประดับ มีร้านค้าต่างๆมา เปิดขายกันคึกคัก รวมถึงมีอีเวนท์พิเศษต่ างๆอีกมากมายที่จัดขึ้นเป็นพิเศษสำหรับเทศกาล หิมะ นี้

ปราสาทคุมาโมโตะ ปราสาทที่เปี่ยมด้วยพลัง (คุมาโมโตะ)

จังหวัดคุมาโมโตะเป็นจังหวัดที่เต็มไป ด้วยธรรมชาติที่ยิ่งใหญ่และ ล้อมรอบด้วยภูเขาไฟอะโซะ นอกจากนี้ยังมี ปราสาทคุมาโมโตะ (Kumamoto Castle) ที่เป็นสัญลักษณ์ที่โดดเด่น ตั้งตระหง่านผ่านเหตุการณ์สำคัญต่างๆมานานถึง 400 ปี

ถึงแม้ว่าภายใน บริเวณของปราสาท จะดูเคร่งขรึม และมีปราสาทสูงใหญ่ ตั้งอยู่ อย่างโดดเด่น แต่เมื่อเข้า ฤดูใบไม้ผลิก็จะเต็มไปด้วยสีชมพูของซากุระที่ผลิบาน เปลี่ยนบรรยากาศ ให้สวยงาม น่าชมไปพร้อมๆกัน

มีจังหวัด ที่มี ภูเขาไฟซากุระจิมะ (Sakura-jima) ตั้งอยู่ซึ่งเป็นภูเขาไฟ ที่ยังคงมี การปะทุ อยู่อย่างต่อเนื่อง ถึงแม้ ว่าจะมี ชื่อซากุระติดอยู่ก็ตาม แต่ก็ไม่ได้มี ซากุระ ให้ได้ชมเหมือน กับชื่อ (ในสมัยก่อนที่ เกิดการปะทุ ครั้งใหญ่นั้น ว่ากันว่า รอบภูเขาไฟซากุระจิมะ มีกลีบดอกซากุระลอย บนผิว น้ำทะเล เต็มไปหมด จึงเป็นที่มาของ ชื่อนี้นั่นเอง)

แต่ถ้าอยากชมซากุระที่คาโกชิมะแล้วหล่ะก็ แนะนำว่าต้องไปที่ สวนเซ็นกังเอ็น (Sengan-en) สวนแห่งนี้แต่เดิมเคยเป็นที่อยู่ของไดเมียวตระกูลชิมะซุ (Shimadzu family) และด้วยความกว้างถึง 50,000 ตารางเมตร ทำให้สามารถชม ความสวยงาม ของธรรมชาติภายในสวนพร้อมๆ กับวิวภูเขาไฟ ซากุระจิมะได้ในคราวเดียวกัน

ภายในสวนนั้น มีบริการร้านอาหาร และร้านขายของ ที่ระลึกอยู่ นอกจากนี้ถัด ไปข้างๆ จะมีโรงงาน ที่มีชื่อด้าน การทำเครื่องแก้ว ซัตซึมะคิริโกะ (Satsuma-Kiriko) สามารถ เข้าไป ชมภายในได้ด้วย

สวนมิฟุเนะยามะราคุเอ็น (Mifuneyama-Rakuen) ตั้งอยู่ ในจังหวัดซากะ สวนสาธารณะ แห่งนี้มีขนาดใหญ่ ถึง 50 เฮกเตอร์ ทำให้สามารถดื่มด่ำกับ ความงดงามทางธรรมชาติ ที่เปล่งประกาย งดงามได้อย่างเต็มที่

ในฤดูใบไม้ผลิ ที่สวนแห่งนี้จะมีบรรยากาศชวนฝันของดอกไม้ หลากสีจากต้นซากุระ 2,000 ต้นและกุหลาบพันปีที่มีมากกว่า 2 แสนต้น

เทศกาลฮานะมัตสึริ เทศกาล ชมดอกไม้ที่จัดขึ้น ในช่วงปลายเดือนมีนาคมจนถึง กลางเดือนเมษายน จะมีการจัดแสดงไฟประดับของดอกซากุระ ส่วนกลาง เดือนเมษายนจนถึง ต้นเดือนพฤษภาคม จะเป็นการจัดแสดงไฟประดับของกุหลาบพันปี ดอกฟูจิ (ดอกวิสทีเรีย) และฮารุโมมิจิ (ใบโมมิจิสีเขียวที่สามารถชมได้ในช่วงต้นฤดูร้อน)

เนื่องจากภายใน สวนมีร้านอาหาร และร้านน้ำชาจึง สามารถนั่งผ่อนคลาย ได้ตลอดทั้งวัน และ ยังมี จิคุรินเทอิ ที่พักแบบ เรียวกังให้เราได้พักค้างคืนภายในสวน ได้อีกด้วย

You may also like...