เหตุใด Amazon จึงใช้เงิน 8 พันล้านเหรียญในสตูดิโอซอมบี้

เหตุใด Amazon จึงใช้เงิน 8 พันล้านเหรียญในสตูดิโอซอมบี้

Amazon เพิ่งทิ้งเงินจำนวน 8 พันล้านดอลลาร์ ของ การเปลี่ยนแปลงใน MGM ซึ่งเป็นสตูดิโอ ที่รู้จักกันดีในชื่อ James Bond และโลโก้ของสิงโตคำราม การซื้อกิจการครั้งนี้ เป็นโอกาส สำหรับ อเมซอน ในการเปลี่ยนภาพยนตร์สายลับให้กลายเป็นสิทธิประโยชน์ที่ยิ่งใหญ่สำหรับบริการสตรีมมิ่ง แต่มันยากที่จะเชื่อว่าการลดลงหลายพันล้านสำหรับไลบรารีเนื้อหาของสตูดิโอนั้นจะช่วยสนับสนุนบริการสตรีมมิ่งของ อเมซอน อย่างน้อยก็ด้วยตัวมันเอง

เหตุใด Amazon จึงใช้เงิน 8 พันล้านเหรียญในสตูดิโอซอมบี้

Amazon มีสตูดิโอที่ใช้งาน ได้เต็มรูปแบบ ซึ่งผลิตเนื้อหา สำหรับ บริการ Prime Video ในขณะที่มี เพลงฮิตไม่กี่ที่นี่ และที่นั่น แจ็ค ไรอัน ก็นึกขึ้นมาได้ ทันที –

เนื้อหาของบริการบางส่วน มีการลงวันที่ เล็กน้อย แต่การดูแลจัดการส่วนใหญ่ ให้ความรู้สึกที่มั่นคง พอ ๆ กับการเลือก ชื่อเรื่องแบบไม่ต้องเสียเงิน ถึงกระนั้น อเมซอน ก็สามารถใช้การยกเครื่อง เนื้อหาจำนวนมากได้

MGM นำโรงภาพยนตร์คุณภาพเยี่ยมมาสู่โต๊ะแม้ว่าส่วนใหญ่จะเก่ากว่าก็ตาม ห้องสมุดของสตูดิโอ ประกอบด้วย แฟรนไชส์ Bond , Legally Blonde และ Rocky ซึ่งไม่ใช่อะไร เลย นอกจาก นี้ยังเป็น เจ้าของแคตตาล็อกซีรีส์ และภาพยนตร์ขนาดใหญ่ ที่รวมถึง Tomb Raider , ภาพยนตร์ การ์ตูนThe Addams Family , Ufabet , Creed , Real Housewives , The Handmaid’s TaleและFargo. อเมซอน กล่าวว่า มีแผนที่ จะ“ จินตนาการ” ชื่อเรื่องเหล่านี้ ใหม่ซึ่งฟังดูเหมือน เป็นภาคต่อ และการรีเมค “ มูลค่าทางการเงิน ที่แท้จริงที่อยู่เบื้องหลังข้อตกลงนี้คือขุมทรัพย์ของทรัพย์สินทางปัญญา” Mike Hopkins รองประธานอาวุโสของ Prime Video และ Amazon Studios กล่าวในแถลงการณ์

แต่ในขณะที่ใช่มี IP มันไม่ชัดเจนว่าทั้งหมดนั้นมีค่าเพียงใด อสังหาริมทรัพย์แฟรนไชส์ที่ใหญ่ที่สุดของ MGM หลายแห่งมีการลงวันที่และไม่ได้เป็นเจ้าของสิทธิ์ในBondซึ่งเป็นอัญมณีมงกุฎ 

“ รู้สึกเหมือนกำลังติดตาม playbook เมื่อห้าปีที่แล้ว” Katharine Trendacosta ผู้อำนวยการฝ่ายนโยบายและการเคลื่อนไหวของ Electronic Frontier Foundation กล่าวกับThe Vergeทางโทรศัพท์ จากป้ายราคามูลค่า 8 พันล้านดอลลาร์ Trendacosta กล่าวว่า“ มันจะดูเหมือนการเคลื่อนไหวที่งี่เง่าในอีกประมาณห้าปี – เพราะนั่นไม่ใช่มูลค่าของสิ่งนี้จริงๆ”

คู่มือ IP นั้น – หนึ่งที่ทำให้ HBO ในวิกฤตเอกลักษณ์ของแบรนด์ ในปัจจุบันภายใต้การกำกับ ดูแลของ AT&T – ได้ทิ้งเรื่องที่สนใจไว้เท่าที่สตูดิโอ ไป Playbook และบริการอื่น ๆ กำลังดึงออกมา ดูเหมือนจะชี้ไปที่ การจัดเนื้อหาให้มากที่สุด เท่าที่จะเป็นไปได้ สำหรับบริการที่เกี่ยวข้อง แต่ และ บริษัท ที่มุ่งเน้นการบริการอื่น ๆ สำหรับเรื่องนั้นตอนนี้ กำลังเลือกกระดูก บริษัท สามารถจ่ายเงินหลายพันล้านจากการซื้อกิจการ IP สำหรับบริการของตนได้ อย่างแน่นอน แต่ ณ จุดนี้ไม่มีใครสามารถแข่งขัน กับสิ่งที่ดิสนีย์สร้างขึ้น เพื่อช่วงเวลาที่ดีกว่าใน รอบสองทศวรรษ และดังที่ Trendacosta ชี้ให้เห็นว่า“ เรากำลังจะหมดสตูดิ โออย่างรวดเร็ว”

Trendacosta added that these services are all acting on a four-step business model: acquire IP, make as many things as possible, insert question mark here, and reach profitability. But that works only in the instance that the grand plan is to be acquired. For smaller services like Discovery Plus or even Peacock, that makes sense. There are simply far too many streaming services.

You may also like...