กลุ่มสิทธิสัตว์ขู่ทำลายการ แข่งขันม้า ที่มีผู้ชมมากที่สุดในโลก

กลุ่มสิทธิสัตว์ขู่ทำลายการ แข่งขันม้า ที่มีผู้ชมมากที่สุดในโลก


มีผู้ชมมากกว่า 500 ล้านคนจาก 140 ประเทศทั่วโลก แต่ Grand National ยังคงเป็นหนึ่งในการแข่งม้า ที่มีความขัดแย้งมากที่สุด ในโลก

นับตั้งแต่เปิดตัวครั้งแรกในปี 1839 การแสดงนี้ได้กลายเป็นสถาบันระดับชาติในสหราชอาณาจักรซึ่งได้เปลี่ยนเป็นการแข่งขัน วิบาก ที่ยิ่งใหญ่ที่สุด – การแข่งขันวิ่งข้ามรั้วที่มีสิ่งกีดขวางมากมาย รวมถึง “รั้วธรรมดา การกระโดดน้ำ หรือคูน้ำเปิด” – บนโลก.

อย่างไรก็ตาม กลุ่มสิทธิสัตว์อ้างว่าการแข่งขันนี้แสดงถึง “ความสัมพันธ์ที่ขาดสะบั้น” ระหว่างมนุษย์กับธรรมชาติ เนื่องจากอันตรายที่อาจเกิดขึ้นกับม้าที่ต้องเผชิญ

การแข่งขันซึ่งได้รับการแก้ไขในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมาเพื่อลดความกังวลด้านความปลอดภัย มีสนามที่มีม้ามากถึง 40 ตัวควบม้าเป็นระยะทาง 4.3 ไมล์ และกระโดดรั้ว 30 รั้วที่มีขนาดเท่ารถยนต์ขนาดเล็ก

หลักสูตรที่เรียกร้องส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตจำนวนมากในช่วงหลายปี

ที่ผ่านมา – ม้าสองตัวเสียชีวิตระหว่างรุ่นปี 2022 – โดยตัวอื่น ๆ ได้รับบาดเจ็บจำนวนมากและบางตัวก็ล้มลง

“คนส่วนใหญ่จะบอกว่าพวกเขารักสัตว์ แล้วทำไมเราถึงโอเคกับเรื่องนี้” Animal Risingซึ่งก่อนหน้านี้เรียกว่า Animal Rebellion กล่าวในแถลงการณ์ที่ส่งไปยัง ufabet

“ไม่ว่าจะเป็นอาหารหรือกีฬา ความสัมพันธ์ระหว่างเรากับสัตว์ก็พังทลาย”

กลุ่มสิทธิสัตว์กำลังเปิดตัวแคมเปญเพื่อปกป้องสัตว์ครั้งใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยมีมาในเดือนนี้ และเสนอแนะว่ามีแผนจะขัดขวางงาน Grand National ในปีนี้ ซึ่งจะจัดขึ้นที่สนามแข่งม้า Aintree ในเมืองลิเวอร์พูล สหราชอาณาจักร ในวันที่ 15 เมษายน

งานเชิดหน้าชูตาเป็นส่วนหนึ่งของเทศกาลสามวันซึ่งเริ่มในวันพฤหัสบดี

“ในเดือนเมษายนนี้ เราจะเปิดตัวแคมเปญที่ยิ่งใหญ่ที่สุดเพื่อปกป้องสัตว์และสภาพอากาศที่ประเทศนี้เคยเห็นมา” Animal Rising กล่าวเสริม

“มีผู้เข้าร่วมมากกว่า 500 คนแล้วสำหรับการฝึกอบรมเพื่อดำเนินการอย่างสันติในฤดูร้อนนี้”

เมื่อเดือนที่แล้ว นักข่าวจากหนังสือพิมพ์อังกฤษThe Mail on Sundayเปิดเผยแผนการที่กลุ่มมีเกี่ยวกับการขัดขวางการแข่งขัน

เรื่องราวมีรายละเอียดว่าองค์กรกำลังวางแผนที่จะช่วยให้ผู้คนจำนวนมากบุกเข้าสู่สนามแข่งด้วยความหวังที่จะป้องกันไม่ให้การแข่งขันเริ่มต้นขึ้น

Animal Rising กล่าวว่ารายงานนี้ไม่ได้หยุดพวกเขาจากการเสร็จสิ้นภารกิจในการสร้างความตระหนักรู้ถึงสิ่งที่พวกเขาอ้างว่าเป็นการปฏิบัติที่ผิดจรรยาบรรณ

“นักข่าวสายลับของ Mail on Sunday คนหนึ่งจะไม่หยุดครู พยาบาล และอีกมากมายจากการแสดงเพื่อชีวิต และเริ่มต้นการสนทนาที่สำคัญจริงๆ เกี่ยวกับความสัมพันธ์ที่แตกร้าวของเรากับสัตว์อื่นๆ” แถลงการณ์ระบุเพิ่มเติม

“การสนทนานี้มีความสำคัญอย่างยิ่งหากเราต้องจัดการกับต้นตอของวิกฤตสภาพภูมิอากาศและระบบนิเวศของเรา”

Grand National ไม่ใช่คนแปลกหน้าสำหรับผู้ประท้วงที่ต้องการขัดขวางการแข่งขันและตำรวจเมอร์ซีย์ไซด์กล่าวว่าพวกเขามี “แผนการรักษาที่รัดกุม” สำหรับฉบับปีนี้

ตำรวจท้องที่กล่าวว่าพวกเขาได้ทำงานร่วมกับผู้จัดการแข่งขัน – Jockey Club – เป็นเวลาหลายเดือนเพื่อให้มั่นใจในความปลอดภัยของผู้ที่เข้าร่วมและเข้าร่วมชมการแสดง

“เราเคารพสิทธิในการประท้วงและแสดงความคิดเห็นอย่างสันติ แต่ความสงบเรียบร้อยของประชาชนหรือความผิดทางอาญาจะไม่ถูกยอมความ และจะถูกจัดการอย่างเด็ดขาด” โฆษกตำรวจกล่าว พร้อมออกคำแนะนำด้านความปลอดภัยให้กับผู้เข้าร่วมการแข่งขันในสัปดาห์นี้

Jockey Club แจ้ง CNN ถึง Merseyside Police เมื่อถูกถามความคิดเห็น ในขณะที่Aintree Racecourseกล่าวว่าสวัสดิภาพและความปลอดภัยของม้าคือ “สิ่งสำคัญที่สุดสำหรับสนามแข่ง”

ท่ามกลางความขัดแย้ง ผู้เข้าร่วมหลายพันคนถูกกำหนดให้ลงมาที่ Aintree ในวันเสาร์อีกครั้งสำหรับการแข่งขันที่นักเคลื่อนไหวด้านสิทธิสัตว์หวังว่าจะไม่เกิดขึ้น

You may also like...