• ไม่มีหมวดหมู่

เกาหลีเหนือ เผยโฉมขีปนาวุธเปิดตัวเรือดำน้ำรุ่นใหม่

เกาหลีเหนือเผยโฉมขีปนาวุธเปิดตัวเรือดำน้ำรุ่นใหม่

เกาหลีเหนือ ได้เปิดตัวขีปนาวุธยิงเรือดำน้ำชนิดใหม่ซึ่งสื่อของรัฐระบุว่าเป็น “อาวุธที่ทรงพลังที่สุดในโลก”

สื่อของรัฐ รายงานว่า ขีปนาวุธ หลายลูกถูก จัดแสดงใน ขบวนพาเหรดซึ่งดูแล โดยผู้นำ คิมจองอึน

การแสดงแสน ยานุภาพ ทางทหาร มีขึ้นหลายวันก่อ นที่ โจไบเดน จะเข้ารับตำแหน่ง ประธานาธิบดีสหรัฐฯ

นอกจากนี้ ยัง เป็นไปตาม การประชุมทาง การเมืองที่ หายากซึ่ง นายคิม ประกาศให้ สหรัฐฯ เป็น “ศัตรูตัวฉกาจ” ของ ประเทศ

ภาพที่เผยแพร่ โดยสื่อของ เกาหลีเหนือ แสดง ให้เห็นว่า ขีปนาวุธขาวดำ ขนาดใหญ่อย่างน้อย สี่ลูก ถูกขับผ่านฝูงชน ที่โบกธง

นักวิเคราะห์ตั้งข้อสังเกตว่ามันเป็นอาวุธที่มองไม่เห็นก่อนหน้านี้ “ปีใหม่พัคกุกซองใหม่” ทวีต Ankit Panda ผู้เชี่ยวชาญ ของเกาหลีเหนือโดยใช้ชื่อเกาหลีเหนือ สำหรับ ขีปนาวุธขีปนาวุธ (SLBM) ของพวกเขา

นายคิม สวมเสื้อคลุมหนัง และหมวกขนสัตว์มีภาพยิ้ม และโบกมือ ขณะชมการจัดแสดงใน จัตุรัสคิมอิลซุงของ เปียงยาง ซึ่งมีกองทหารราบ ปืนใหญ่และรถถังด้วย

“อาวุธที่ทรงพลังที่สุดใน โลกคือขีปนาวุธ ปล่อยเรือดำน้ำพุ่งเข้าใส่จัตุรัสทีละ นัดแสดง ให้เห็นถึงพลังของกอง กำลังปฏิวัติอย่างมีพลัง” สำนักข่าวกลางเกาหลีอย่าง เป็นทางการ กล่าว

เหตุการณ์ ในวันพฤหัสบดี ที่ไม่ได้แสดงที่ ใหญ่ที่สุดขีปนาวุธของ เกาหลีเหนือทวีป ขีปนาวุธ (ICBM) ซึ่งได้รับการเปิดตัว ในงานสวนสนาม ขนาดใหญ่ในเดือนตุลาคม  เชื่อกันว่าอาวุธขนาดมหึมา นี้สามารถส่งหัวรบนิวเคลียร์ ไปยังที่ใดก็ได้ใน สหรัฐฯและขนาดของ มันก็ทำให้นักวิเคราะห์ที่ช่ำชองประหลาดใจเมื่อนำมาแสดงเมื่อปีที่แล้ว

ในคำปราศรัย ต่อสมาชิก เมื่อสิ้นสุดการประชุมห้าปี ของพรรคคน งานปกครอง เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว นายคิม ได้ให้คำมั่นที่ จะขยายอาวุธนิวเคลียร์ และศักยภาพทางทหาร ของเกาหลีเหนือ โดยสรุปรายชื่ออาวุธ ที่ต้องการรวมถึงขีปนาวุธพิสัยไกล ที่มีความสามารถ ของการเปิดตัวจากบก หรือในทะเลและ “หัวรบขนาดใหญ่พิเศษ”

นอกจากนี้เขา ยังกล่าวด้วยว่า สหรัฐฯ เป็น “อุปสรรคใหญ่ที่สุด สำหรับ การปฏิวัติของเรา และศัตรูที่ใหญ่ที่ สุดของเรา … ไม่ว่าใครจะ อยู่ในอำนาจก็ตามลักษณะ ที่แท้จริงขอ งนโยบายต่อต้านเกาหลีเหนือ จะไม่มีวัน เปลี่ยนแปลง”

การเปิดตัว ขีปนาวุธรุ่น ใหม่นี้ออกแบบมา เพื่อส่งข้อความถึงความกล้าหาญทางทหาร ของฝ่ายเหนือของสหรัฐ ให้กับรัฐบาลสหรัฐฯ

“พวกเขาต้องการ ให้เราสังเกตว่า พวกเขามีความเชี่ยวชาญ มากขึ้น ด้วยจรวดที่มี ขนาดใหญ่ขึ้น” คุณแพนด้าทวีต

Donald Trump และ Kim Jong-un: จากศัตรูสู่ความบ้าคลั่ง

ในช่วงสี่ปีที่ ผ่านมา เปียงยาง มีความสัมพันธ์ที่ไม่แน่นอน กับสหรัฐฯภาย ใต้การบริหารของ ประธานาธิบดีโดนัลด์ทรัมป์ นายคิม และนายทรัมป์ ส่วนร่วมในการร่วมกันด่า และภัยคุกคาม ของสงคราม ก่อน ที่การประชุมสุดยอด เป็น ประวัติการณ์ ในสิงคโปร์ในปี 2018 และ การประกาศ ของความรัก โดยผู้นำสหรัฐออก

แม้จะมีความร้อนที่เห็น ได้ชัดของความสัมพันธ์คืบหน้า คอนกรีตเล็ก ๆ น้อย ๆ กับการเจรจา โครงการนิวเคลียร์ ของเกาหลีเหนือ และการประชุมสุดยอดที่สองในกรุงฮานอยใน 2019  ยากจนลงหลังจากสหรัฐปฏิเสธข้อเรียกร้อ งของเปียง ยางเพื่อ บรรเทาการลงโทษ

ในช่วงสี่ปี ที่ผ่านมาเป็น การรวมกันของ การคว่ำบาตรของสหรัฐฯ และสหประชาชาติ ซึ่งเรียกว่า นโยบาย “กดดันสูงสุด” และการประชุมสุดยอด 3 ครั้งระหว่างนายทรัมป์และนายคิม ไม่ได้ทำอะไร เลยเพื่อ บรรเทาความกังวลเหล่านั้น

คิมจองอึน ได้แสดงให้ประธานาธิบดีสหรัฐคนใหม่ในสัปดาห์นี้ว่าเขาเผชิญกับความคาดหวังที่น่ากลัวในการหาแนวทางแก้ไขปัญหาใหม่ ๆ สำหรับปัญหาเก่าหลายทศวรรษนี้

You may also like...