• ไม่มีหมวดหมู่

Solar ช่วยกระจาย วัคซีนโควิด-19 ในแอฟริกาได้อย่างไร

ในขณะที่ วัคซีนโควิด-19 เริ่มให้บริการทั่วโลก จุดเริ่มต้น ของการสิ้นสุด ของการระบาดก็อยู่ ในสายตาในที่สุด แต่บางประเทศก็เสี่ยงที่จะพลาด ในขณะที่สหภาพแอฟริกาได้รับวัคซีน จำนวน 270 ล้านวัคซีนสำหรับ การจำหน่ายทั่วทั้ง ทวีปนอกเหนือ จากวัคซีน ที่สัญญาไ ว้โดย COVAX โครงการวัคซีนระดับโลก แต่ก็ยังไม่เพียงพอต่อความต้องการในภูมิภาค

แม้ว่าวัคซีนจะ ได้รับการรักษา ความปลอดภัยเพียงพอ แต่ก็มีความท้าทายด้านลอจิสติกส์ อย่างมากนั่น คือ วิธีการขนส่งวัคซีน ที่ไวต่อ อุณหภูมิไปยังสถานที่ที่ไม่มีไฟฟ้าและเครื่องทำความเย็นที่เชื่อถือได้คำตอบคือในการพัฒนา “โซ่ความเย็น”

ซึ่งเป็นเครือข่ายยานพาหนะตู้เย็นและห้องเย็นที่สามารถใช้ในการขนส่งวัคซีนจากผู้ผลิตไปยังจุดสร้างภูมิคุ้มกันได้อย่างราบรื่น”เราควรออกแบบห่วงโซ่ความเย็นในวันที่เราเริ่มออกแบบวัคซีน”

โทบีปีเตอร์สศาสตราจารย์ด้านเศรษฐกิจเย็น จากมหาวิทยาลัยเบอร์มิงแฮม ในสหราชอาณาจักร ซึ่งทำงานร่วมกับศูนย์ ความเป็นเลิศแห่งแอฟริกา ที่ได้รับการสนับสนุน จากองค์การสหประชาชาติ ระบบทำความเย็นอย่างยั่งยืนและ Cold Chain เพื่อปรับปรุงเครือข่ายเครื่องทำความเย็น ในแอฟริกา“ เรารู้ดีว่าเราจะต้อง เคลื่อนย้ายวัคซีน หลายพันล้านวัคซีนทั่วโลก ออกไปสู่ชุมชนในชนบท และเราต้องการสภาพแวดล้อมที่ ควบคุมอุณหภูมิได้” เขากล่าวเสริม

เครื่องทำความเย็นพลังงานแสงอาทิตย์

มี ผู้คน เกือบ 600 ล้านคน ในแอฟริกา อาศัยอยู่นอกกริด และคลินิก ในชนบทมัก ขาดการเชื่อมต่อ แบบกริด นี่ คือ จุดที่พลังงานแสงอาทิตย์ เข้ามา Hugh Whalan ซี อีโอ ของ PEG Africa ซึ่งเป็น บริษัท ที่นำเสนอผลิตภัณฑ์ พลังงานแสงอาทิตย์แบบจ่ายตามการ ใช้งานให้กับ ผู้คนในแอฟริกาตะวันตกกล่าวในการเตรียมความ พร้อมสำหรับ การขับเคลื่อนการ ฉีด วัคซีนโควิด-19 บริษัท ซึ่ง ได้รับทุน สนับสนุน จาก Power Africa ซึ่งเป็นเครือข่ายของกลุ่มเอกชน และกลุ่มสาธารณะ ที่จัดตั้ง โดย USAid ได้เริ่มจัดหา ระบบพลังงานแสงอาทิตย์ ให้กับคลินิกสุขภาพ นอกกริด

“ ตู้เย็นต้องใช้พลังงาน ในการทำงานที่เชื่อถือ ได้เพื่อจัดเก็บวัคซีนอย่าง ปลอดภัยไม่เช่นนั้น เราจะเสียเรา จึงให้พลังงาน” เขากล่าวกับ CNN ก่อนหน้านี้ความพยายาม ในการทำความเย็นของ PEG Africa มุ่งเน้นไปที่ การสร้างห่วงโซ่ความเย็น สำหรับผลิตภัณฑ์อาหารซึ่งช่วย

ให้ผลผลิตออกสู่ตลาดโดยไม่เน่าเสีย ขณะนี้กำลังทดสอบตู้แช่แข็งพลังงานแสงอาทิตย์ แบบจ่ายตามการใช้งาน ในหมู่ชาวประมง ในกานา ไอวอรีโคสต์และเซเนกัล เมื่อนักบินเสร็จสิ้นในกลางปีนี้ Whalan หวังว่าจะใช้โครงสร้างพื้นฐานด้านการจัดหาเงินและการจัดจำหน่าย แบบเดียวกัน ในการเปิดตัวตู้เย็นและตู้แช่แข็งพลังงานแสงอาทิตย์ ไปยังคลินิกสุขภาพ และจุดสร้างภูมิคุ้มกัน

ในบรรดาซัพพลายเออร์ตู้เย็นสองราย PEG Africa กำลังทำงานร่วมกับหนึ่งราย ได้รับการรับรอง ด้านประสิทธิภาพคุณภาพ และความปลอดภัย (PQS) จากองค์การอนามัยโลกแล้วและอีกรายอยู่ระหว่างการได้มา

นอกจากนี้ยังมีอุปกรณ์ที่ตรวจสอบตำแหน่งความชื้นและอุณหภูมิและส่งข้อมูลนี้ไปยังผู้จัดจำหน่ายแบบเรียลไทม์

“มันจะเตือน คุณหากมีสิ่งผิดปกติ เกิดขึ้น – หากอุณหภูมิลดลง อย่างกะทันหัน หรือไฟดับ – และคุณสามารถ ใช้มาตรการเชิงรุก เพื่อให้แน่ใจว่า วัคซีนจะไม่สูญเสีย ความสามารถ” Iortim กล่าวในขณะ ที่ผลิตภัณฑ์ Gricd ยังไม่ได้รับ การรับรอง PQS จาก WHO แต่ Iortim กล่าวว่า กล่องเย็น อยู่ระหว่างการขอการรับรอง เขาเสริมว่า ผลิตภัณฑ์ ได้รับการรับรอง โดยองค์กรมาตรฐาน ของ ไนจีเรีย

การฉีดวัคซีนในระดับที่ไม่เคยมีมาก่อน

นี่ไม่ใช่ครั้งแรก ที่แอฟริกา พบกับความท้าทายด้านลอจิสติกส์ ในการฉีดวัคซีน มี การผลักดันการสร้าง ภูมิคุ้มกันใ ห้กับเด็ก จำนวนมาก เช่น การกระจายวัคซีน สำหรับอีโบลา และโรคอื่น ๆแต่สิ่งเหล่า นี้ได้มุ่งเน้นไป ที่พื้นที่ทางภูมิศาสตร์ บางส่วนหรือ บางส่วนของประชากร ปีเตอร์ส กล่าว“ สิ่งที่เรา ไม่เคยทำมาก่อน คือ พยายามฉีดวัคซีน ให้ทั่วโลก โดยเร็วที่สุด” เขากล่าวเขาหวัง ว่านวัตกรรมในห่วงโซ่ ความเย็นสำหรับ Covid-19 จะให้ ประโยชน์ ในระยะยาวที่กว้างขึ้น และนำไปใช้กับทั้งอาหารและสุขภาพ“ ในขณะที่ เราลงทุนอุปกรณ์ใหม่ หลายร้อยล้านปอนด์ … เรากำลังออกแบบระบบเพื่อแก้ปัญหาในวันนี้หรือเรากำลังออกแบบระบบ ที่มีมรดกตกทอดมายาวนาน? เขาพูดว่า.

You may also like...