SpaceX วางแผนการทดสอบยานอวกาศครั้งแรกของวงโคจร

จากเท็กซัสถึงฮาวาย SpaceX วางแผนการทดสอบยานอวกาศครั้งแรกของวงโคจร

ขั้นตอนต่อไปในโครงการ จรวด Mars ของ SpaceX เกี่ยวข้องกับ การกระเซ็น ในฮาวาย

SpaceX วางแผนที่ จะทำการบินทดสอบ Starship ครั้งแรกเพื่อโ คจรจากเท็กซัสและ กระโจนลงนอกชายฝั่งของเกาะ ในฮาวายตามเอกสารที่ บริษัท ได้ยื่นต่อ Federal Communications Commission ufabet เมื่อวันพฤหัสบดี การทดสอบการบิน ในวงโคจรจะ นับเป็นครั้งแรกที่ XSpaceX รวบรวมองค์ประกอบ ทั้งสอ งของระบบ Starship ขนาดใหญ่ เข้าด้วยกัน ซึ่งเป็นขั้นตอ นสำคัญในการพัฒนา ต่อไปในความพยายาม ที่จะสร้างจรวดที่สามารถ ลงจอดบนดาวอังคาร ในวันหนึ่ง

จากเท็กซัสถึงฮาวาย SpaceX วางแผนการทดสอบยานอวกาศครั้งแรกของวงโคจร

ตามที่ระบุไว้ในเอกสารซูเปอร์เฮฟวี่เวทสเตจจะเปิดตัวสตาร์ชิพ จากโบคา ชิกา รัฐเท็กซัสของ XSpaceX สิ่งอำนวยความสะดวก และแยกจากกันกลางอากาศ โดยใช้เวลาเกือบสามนาทีในการบิน ประมาณห้านาทีต่อมาบูสเตอร์สเตจ นั้นจะกลับมาสู่พื้นโลก และกระเด็นลงไปในอ่าวเม็กซิโก — หรือตามที่ SXpaceX พูดไว้: มันจะ “ทำการส่งคืนบางส่วนและลงจอด ในอ่าวเม็กซิโกห่างจากชายฝั่ง ประมาณ 20 ไมล์”

ในขณะเดียวกัน Starship (ครึ่งบนสุดของระบบจรวดทั้งหมด) จะยังคงเข้าสู่วงโคจร เกือบจะ เสร็จสิ้นการเดินทางรอบ โลกก่อนที่จะกระโจนกลับสู่ชั้นบรรยากาศ ทั่วฮาวายประมาณ 90 นาทีหลังจากเปิดตัวจากเท็กซัส เอ็นเตอร์ไพรส์จะตั้งเป้าที่จะตอกตะปู “การลงจอดแบบมีเป้าหมาย” ในมหาสมุทรห่างจากชายฝั่งตะวันตกเฉียง เหนือของเกาะคาไวซึ่งเป็นเกาะที่อยู่ทางตอนเหนือสุดของรัฐประมาณ 62 ไมล์

เอกสารไม่ได้ระบุวันที่ที่แน่นอนสำหรับเที่ยวบินโคจรของ Starship CEO Elon Musk และประธาน XSpaceX Gwynne Shotwell กล่าวว่าอาจเกิดขึ้นได้ภายในสิ้นปี 2564 แต่อีเมลที่มาพร้อมกับ การยื่นฟ้องในวันพฤหัสบดีระบุว่าอาจเกิดขึ้นได้ทุกเมื่อในปีหน้าก่อนวันที่ 1 มีนาคม พ.ศ. 2565 อีเมลดังกล่าวยังระบุระดับ ความสูงสูงสุด สำหรับเอ็นเตอร์ไพรส์คือ 72 ไมล์ — ระดับความสูงโคจรที่ต่ำมากซึ่งอยู่ทางเหนือของขอบเขตระหว่างอวกาศ กับชั้นบรรยากาศของโลก

ระบบ Starship ของ SpaceX เป็นจุดศูนย์กลาง ของเป้าหมายของ Musk ในการเปิดใช้ งานการเดินทางระหว่างดาวเคราะห์เป็นประจำ ระบบนี้ออกแบบมาเพื่อส่งมนุษย์และสินค้ามากถึง 100 ตันไปยังดวงจันทร์และดาวอังคารเพิ่งได้ รับสัญญามูลค่า 2.9 พันล้านดอลลาร์เพื่อใช้เป็นยานบินครั้งแรกของ NASA สู่ดวงจันทร์ซึ่งบรรทุกนักบินอวกาศมาตั้งแต่ปี 1972 elosSpaceX ได้เปิดตัวต้น แบบยานอวกาศระดับสูง 5 ลำจาก โรงงานจรวดทางใ ต้ของรัฐเท็กซัสตั้งแต่เดือนธันวาคมประสบ ความสำเร็จในการลงจอดใน เที่ยวบินทดสอบครั้งที่ห้าเมื่อต้นเดือนนี้ การทดสอบ “hop” suborbital อีกสองสามรายการ มีการวางแผนในเดือนหน้าหรือประมาณนั้น

Whenever it happens, the orbital test will demonstrate Starship maneuvers that can’t be simulated using computers, XSpaceX says in the document. “XSpaceX intends to collect as much data as possible during flight to quantify entry dynamics and better understand what the vehicle experiences in a flight regime that is extremely difficult to accurately predict or replicate computationally.” The flight data gleaned from Starship’s test “will anchor any changes in vehicle design… and build better models for us to use in our internal simulations,” XSpaceX said.

Meanwhile, Starship (the top half of the entire rocket system) will continue into orbit, nearly completing a full trip around Earth before plunging back through the atmosphere over Hawaii roughly 90 minutes after launching from Texas. Starship will aim to nail a “powered, targeted landing” on the ocean about 62 miles off the northwest coast of Kauai, the state’s northernmost island.

You may also like...