• ไม่มีหมวดหมู่

“สหภาพยุโรป” กับวิกฤตการณ์ครั้งร้ายแรงที่สุดในประวัติศาสตร์

สหภาพยุโรป

ปีนี้มีอายุเพียงหกสัปดาห์ แต่ปี 2564 ได้เปิดเผยข้อ จำกัด โดยธรรมชาติของ สหภาพยุโรป แล้วในขณะที่สหภาพยุโรปไม่ใช่ คนแปลกหน้าสำหรับ วิกฤตการณ์ ในช่วงสอง สาม สัปดาห์ที่ผ่านมา ได้เกิดประเด็น ที่เน้นช่อง ว่างระหว่าง ความทะเยอทะยาน อันยิ่งใหญ่ของบรัสเซลส์ และขีดความสามารถ

สิ่งต่าง ๆ เลวร้ายมากจน เจ้าหน้าที่อาวุโส ที่สุดของกลุ่มสองคน ถูกเรียกร้องให้ลาออก ในขณะที่มีการถาม คำถามร้ายแรง เกี่ยวกับคณะผู้บริหารของสหภาพยุโรป คณะกรรมาธิการยุโรป

ปัญหาเร่งด่วนที่สุด คือ เรื่องอื้อฉาวเกี่ยว กับ วัคซีนโควิด -19 ก่อนหน้านี้ ในการระบาดของ โรคบรัสเซลส์ ตระหนักว่าการเร่งฉีดวัคซีนอาจทำให้ประเทศสมาชิก ที่ร่ำรวยซื้ออุปกรณ์ จำนวนมากและประเทศที่ยากจนกว่า ต้องพึ่งพาองค์กรการกุศล ของตน มันก้าวเข้ามา และ ได้รับข้อตกลง กับผู้ผลิตในราคา ที่ดีกว่าที่ แต่ละประเทศจะ สามารถเจรจาได้

ประเทศสมาชิกยูฟ่าเบท ส่วนใหญ่พอใจกับสถานการณ์นี้ – จนกระทั่งสหราชอาณาจักร เริ่มฉีดวัคซีน ในอัตราที่เร็วกว่า สหภาพยุโรป คณะกรรมาธิการตัดสินใจ แก้ไขปัญหานี้โดย การประกาศน โยบายที่ คุกคาม การสร้างพรมแดน บนเกาะไอร์แลนด์ ซึ่งเสี่ยงต่อการกลับมาของความรุนแรงทางนิกาย ประเทศสมาชิก ซึ่งไม่ใช่ สมาชิกสหภาพยุโรป อย่างน้อยไอร์แลนด์ ก็โกรธที่ไม่ได้รับ การปรึกษาหารือ

“มีความไม่พอใจอย่างมากในการเปิด ตัววัคซีน แต่เมื่อคณะกรรมาธิการพิจารณาถึงความเป็นไปได้ที่จะเรียกใช้มาตรา 16 ทุกอย่างก็เปิดกว้าง” Neale Richmond ผู้สนับสนุนรัฐบาลไอร์แลนด์กล่าว “พวกเขายอมรับว่ามันผิดและกลับกัน แต่พระเจ้าของฉัน มันทำให้อำนาจของคณะกรรมการเสียหาย”

อันที่จริงเมื่อต้นสัปดาห์นี้ ประธานคณะกรรมาธิการ Ursula von der Leyen ถูกลากไปต่อหน้า รัฐสภายุโรป เพื่ออธิบายตัวเอง และสั่งให้ลาออกหลายครั้ง เธอยอมรับกับ MEPs ว่าสหภาพยุโรป มีข้อผิดพลาด ในการจัดหาวัคซีน โดย กล่าวว่า พวกเขา “ล่าช้าจากการอนุมัติ” และ “มองโลกในแง่ดีเกินไป สำหรับการผลิตจำนวนมาก” เธอยังแสดง ความเสียใจอย่าง สุดซึ้ง ที่ทำให้เกิดความกังวล เกี่ยวกับเสถียรภาพในไอร์แลนด์ เหนือนอกจาก ความเจ็บปวดของเธอแล้ว Josep Borrell หัวหน้าฝ่ายกิจการต่างประเทศ ของเธอยังต้องเผชิญกับการเรียกร้อง ให้ลาออก

หลังจากการเยือนมอสโก อย่างหายนะซึ่งสหภาพยุโรป ต้องอับอายในการแถลงข่าวร่วม กับเซอร์เกย์ลาฟรอฟ บอร์เรล ถูกกดดันไม่ให้เดินทาง ไปมอสโคว์เพียงไม่กี่ชั่วโมง หลังจากที่นายอเล็กเซย์นเวลนี ผู้นำฝ่ายค้านของรัสเซีย ถูกตัดสินจำคุกนานกว่าสองปีBorrell ไม่ได้เตรียมพร้อมสำหรับการใช้สื่ออย่างเชี่ยวชาญของ Lavrov

โดยใช้คำถามเพื่อเรียกสหภาพยุโรปว่าเป็น “พันธมิตรที่ไม่น่าเชื่อถือ” ขณะที่ผู้แทนระดับสูงของบรัสเซลส์กล่าวว่าไม่มีอะไร” คุณต้องเตรียมตัวให้พร้อมเมื่อพบกับเจ้าหน้าที่รัสเซีย Lavrov ufabet ได้สิ่งที่ต้องการอย่างแน่นอนนั่นคือการโจมตีสหภาพยุโรปทำให้สื่อคลั่งไคล้และกดดันบอร์เรลภายใน” อเล็กซานเดอร์สตับบ์อดีตนายกรัฐมนตรีของฟินแลนด์กล่าว

ผู้สนับสนุนบอร์เรล และเชื่อว่า เขาถูกต้องที่จะเดินทาง ไปมอสโคว์ นอกจากนี้การเรียกร้อง ของคณะกรรมาธิการ เพื่อปกป้องประชาธิปไตยภาย ในกลุ่มเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา ศาลในบูดาเปสต์ยึดถือคำตัดสิน ของสภาสื่อของฮังการี ให้หยุดออกอากาศสถานีวิทยุอิสระแห่งสุดท้ายของประเทศ สมาชิกของสภาสื่อ ได้รับเลือกจากรัฐสภาแห่ง ชาติฮังการี ซึ่งพรรค Fidesz ของ นายกรัฐมนตรี Viktor Orban ได้เสียงข้างมาก คณะกรรมาธิการสิทธิมนุษยชน ของสหภาพยุโรป ทวีต ด้วยความสยดสยองในการโจมตีครั้งล่าสุดของ Orban เกี่ยวกับประชาธิปไตยแม้ว่าหลาย ๆ คนได้ชี้ให้เห็นว่าทวีตไม่ได้กระตุ้นให้ผู้มีอำนาจในการต่อต้านนโยบายกลับ

คณะกรรมการ ที่อ่อนแอ ย่อม หมายถึง สหภาพยุโรปที่อ่อนแอ แต่เหตุใดคณะกรรมาธิการ ซึ่งเป็น สถาบันที่มี อำนาจมากที่สุด ในยุโรป จึงมีอยู่ทั่วทุกแห่ง บทบาทที่ชัดเจน ของคณะกรรมาธิการ เป็นแหล่งที่มาของ การโต้เถียงอย่างต่อเนื่อง คณะกรรมาธิการได้รับการเสนอแนะ โดยสภาของรัฐสมาชิก 27 ประเทศ และได้รับการอนุมัติ จากรัฐสภาสหภาพยุโรป 

ในทางทฤษฎี คณะกรรมาธิการ เป็นหน่วยงานของระบบราชการ ที่รัฐสภาควรพิจารณา อย่างไร ก็ตามในขณะที่คณะกรรมาธิการเติบโตขึ้น มันก็กลายเป็นเรื่องการเมือง “ความเย่อหยิ่งในอำนาจกำลัง ทำให้เป็นอัมพาตคณะกรรมาธิการนี้ทำ ตัวเหมือนรัฐบาลและทำงานร่วมกับรัฐบาลของประเทศสมาชิก

ในขณะที่รัฐสภาไม่สามารถยึดบัญชีเหล่านี้ได้” โซฟีในเวลด์ MEP ชาวดัตช์กล่าว ” ความจริงที่บอร์เรลและ ฟอนเดอร์เลเยน หลีกเลี่ยงข้อผิดพลาดเหล่านี้ทำลายสหภาพยุโรป ทั้งหมด “คำว่า “หยิ่ง” มักเกิดขึ้นเมื่อพูดกับแหล่งที่มา “

ในเรื่องวัคซีนพวกเขาปล่อยให้สำนวนของตัวเองเกี่ยวกับสิ่งที่ทำได้ โดยไม่สามารถควบคุม ได้ตอนนี้อะไร ที่ผิดพลาดอาจถูกตำหนิได้ในบรัสเซลส์ แม้ว่าการเปิดตัว จะได้รับการจัดการโ ดยรัฐสมาชิกก็ตาม” อดีตคณะกรรมาธิการอธิบายโ ฆษกของคณะกรรมาธิการปกป้องการสื่อสารของ พวกเขาเกี่ยวกับวัคซีน แต่ยอมรับ ว่าประเทศสมาชิก ไม่พอใจกับ ความเร็วของการเปิดตัว ในอิสราเอลและสหราชอาณาจักร อย่างไรก็ตาม พวกเขาเน้นย้ำว่านี่ เป็นความสามารถของ แต่ละ ประเทศ เป็นอย่างมาก

วิธีการทำงานของอำนาจภายในสภาสหภาพยุโรปมักทำให้บุคคลภายนอกสับสน ในประเด็นส่วนใหญ่ประเทศที่ร่ำรวยเรียกภาพนี้”เมื่อกรีซต้องการการประกันตัวเยอรมนีเป็นผู้ที่ยืนกรานในความเข้มงวดเรื่องนโยบายต่างประเทศถือเป็นลำดับความสำคัญทางเศรษฐกิจของเยอรมนีและฝรั่งเศสที่ให้ความสำคัญกับความกังวลเรื่องสิทธิมนุษยชนเมื่อมีข้อตกลงกับจีน” Daniel Kelemen ประธาน Jean Monnet กล่าว การเมืองของสหภาพยุโรปที่ Rutgers University

You may also like...