• ไม่มีหมวดหมู่

สถิติเยอรมนีมียอดผู้เสียชีวิตจาก Covid-19 รายวันสูงสุดนับตั้งแต่เดือนก.พ.

สถิติเยอรมนีมียอดผู้เสียชีวิตจาก Covid-19 รายวันสูงสุดนับตั้งแต่เดือนก.พ.

(CNN)เยอรมนี บันทึกจำนวนผู้เสียชีวิตจากโควิด-19 รายวันสูงสุดนับตั้งแต่เดือนก.พ. เมื่อวันพุธ ขณะที่พยายามดิ้นรนเพื่อควบคุมการระบาดระลอกที่สี่สถาบัน Robert Koch Institute (RKI) ซึ่งเป็นศูนย์ควบคุมโรค และควบคุมโรคแห่งชาติรายงานว่า

มีรายงานผู้ติดเชื้อรายใหม่ 69,601 ราย และมีผู้เสียชีวิตเพิ่มอีก 527 รายในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ซึ่งเป็นจำนวนผู้เสียชีวิตจากโควิด-19 ต่อวันสูงสุดนับตั้งแต่วันที่ 18 กุมภาพันธ์ โดยมีผู้เสียชีวิต 534 รายอัตราอุบัติการณ์ 7 วันของเยอรมนีลดลงเล็กน้อย แต่ยังอยู่ในระดับสูงที่ 427 ต่อประชากร 100,000 คน ประเทศมีผู้เสียชีวิตจาก Covid-19 ทั้งหมด 104,047 รายนับตั้งแต่เกิดการระบาดใหญ่

ข่าวร้ายดังกล่าวมีขึ้นในวันที่Olaf Scholz สาบานตนเข้ารับตำแหน่งนายกรัฐมนตรีของเยอรมนี แทนที่ Angela Merkel ซึ่งเป็นผู้นำเศรษฐกิจที่ใหญ่ที่สุดในยุโรป รัฐมนตรีสาธารณสุขคนใหม่ของประเทศคือ Karl Lauterbach ส.ส. และนักระบาดวิทยาที่โดดเด่น

เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว เยอรมนีประกาศล็อกดาวน์ทั่วประเทศสำหรับผู้ที่ไม่ได้รับวัคซีน โดยห้ามไม่ให้เข้าถึงธุรกิจทั้งหมดยกเว้นธุรกิจที่จำเป็นที่สุด เช่น ซูเปอร์มาร์เก็ตและร้านขายยา ขณะต่อสู้เพื่อควบคุมการติดเชื้อ การแบนนี้ใช้ไม่ได้กับผู้ที่เพิ่งหายจากโรคโควิด-19 ผู้นำของบริษัทยังสนับสนุนแผนการฉีดวัคซีนภาคบังคับในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า ซึ่งหากได้รับการโหวตผ่านรัฐสภาเยอรมนี อาจมีผลบังคับใช้อย่างเร็วที่สุดตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์

You may also like...